Tại sao số điện thoại không đăng ký được zalo?
Tại sao số điện thoại không đăng ký được Zalo? Có nhiều lý do khiến số điện thoại không đăng ký được Zalo gây khó chịu cho người dùng. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là số điện thoại đó đã được đăng ký với một tài khoản Zalo khác. Bởi theo quy định của Zalo, mỗi số điện thoại chỉ có thể đăng ký một tài khoản Zalo duy nhất. Vì thế người dùng không thể dùng lại số này để tạo tài khoản mới, trừ khi họ khôi phục tài khoản cũ.
Ngoài ra một số lỗi tạm thời từ ứng dụng hay kết nối Internet không ổn định cũng là những nguyên nhân dẫn đến việc đăng ký tài khoản Zalo không thành công. Điều này ảnh hưởng đến khả năng kết nối và việc nhận thông tin, cập nhật thông báo khiến người dùng gặp nhiều bất lợi.
Xem thêm: Tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel vô lý?
Cách xử lý để đăng ký lại Zalo bằng số điện thoại của bạn
Tại sao số điện thoại không đăng ký được Zalo? Tài khoản Zalo được đăng ký bởi người dùng trước vẫn sẽ tồn tại, dù số điện thoại đó đã được nhà mạng thu hồi. Để đăng ký lại Zalo bằng số điện thoại trước đó bạn có thể xóa Xóa tài khoản Zalo đã đăng ký trước đó, sau đó thực hiện tạo lại tài khoản Zalo mới. Dưới đây Đại Dương Mobile sẽ hướng dẫn cách xử lý, giúp bạn dễ dàng đăng ký lại Zalo bằng số điện thoại của mình.
Xóa tài khoản Zalo đã đăng ký trước đó
Nếu số điện thoại còn gắn với một tài khoản Zalo cũ, bạn cần đăng nhập vào tài khoản đó và xóa tài khoản để thực hiện đăng ký tài khoản mới. Bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn sau.
Khôi phục mật khẩu tài khoản cũ qua số điện thoại
- Bước 1: Khởi động ứng dụng Zalo trên thiết bị > Nhấn chọn Đăng nhập.
- Bước 2: Nhấn vào mục Khôi phục mật khẩu > Nhập số điện thoại > Chọn Tiếp tục, khi đó Zalo sẽ gửi mã xác nhận đến số điện thoại của bạn.
- Bước 3: Nhập mã xác nhận > Nhấn chọn Tiếp tục > Chọn Tạo mật khẩu mới > Nhập mật khẩu mới và nhấn Cập nhật.
- Bước 4: Đăng nhập vào lại tài khoản cũ theo mật khẩu vừa cập nhật.
Đăng nhập và xóa tài khoản Zalo hiện tại
- Bước 1: Sau khi đăng nhập vào tài khoản Zalo hiện tại > Chọn mục Thêm ở góc màn hình > Nhấn vào biểu tượng bánh răng để vào phần Cài đặt.
- Bước 2: Tại cài đặt, chọn Tài khoản và bảo mật > Nhấn Xóa tài khoản.
- Bước 3: Nhập số điện thoại và lý do xóa tài khoản theo yêu cầu của Zalo > Nhấn Tiếp tục.
- Bước 4: Sau đó, nhập lại mật khẩu để xác nhận yêu cầu > Nhấn Xóa tài khoản để hoàn tất.
Lưu ý: Sau khi tài khoản bị xóa sẽ không thể khôi phục lại. Tất cả dữ liệu như tin nhắn và danh bạ, cũng sẽ bị mất.
Ngoài ra người dùng có thể xóa tài khoản hiện tại bằng cách liên hệ trực tiếp với tổng đài Zalo qua số điện thoại 1900561558. Sau khi được kết nối, hãy yêu cầu nhân viên Zalo, và cung cấp số điện thoại của bạn. Quá trình này có thể mất thời gian khi nhân viên Zalo yêu cầu xác minh chủ sở hữu của số điện thoại.
Xem thêm: Thay main điện thoại giá bao nhiêu?
Đăng ký tài khoản Zalo sau khi đã xóa tài khoản
Để tạo lại tài khoản Zalo sau khi xóa tài khoản cũ, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên thiết bị > Chọn mục Đăng ký.
- Bước 2: Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản > Sau đó Zalo gửi một mã xác nhận về số điện thoại.
- Bước 3: Nhập mã xác nhận, và điền các thông tin cá nhân như tên hiển thị và ảnh đại diện. Sau đó nhấn Cập nhật để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản.
Lưu ý: Sau khi xóa tài khoản cũ thành công, bạn cần đợi 48 giờ sau đó mới có thể thực hiện đăng ký lại tài khoản mới. Việc đăng ký tài khoản mới bạn có thể làm cả trên máy tính và điện thoại. Tài khoản Zalo đăng ký lại của bạn sẽ là một tài khoản mới hoàn toàn sẽ không còn những dữ liệu của tài khoản cũ.
Tại sao số điện thoại không đăng ký được zalo? Trong một số trường hợp bạn xóa tài khoản Zalo cũ không thành công, đó là do chủ sở hữu tài khoản Zalo trước đó có sử dụng dịch vụ Zalo Pay và đã thực hiện xác minh bằng chứng minh nhân dân. Lúc này để giải quyết, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Zalo và cung cấp giấy tờ xác minh đây là số điện thoại của bạn, để được xử lý.