Tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel? Cách khắc phục hiệu quả

hao tenten

Tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel vô lý?

bị trừ tiền điện thoại viettel
Tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel vô lý?

Nhiều người dùng đang sử dụng mạng di động Viettel rất hoang mang khi bị trừ tiền một cách vô lý, dẫn đến sự uy tín của nhà mạng bị ảnh hưởng. Vậy tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel? Dưới đây Đại Dương Mobile sẽ đưa ra 4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, bạn cần nắm rõ.

Viettel tự đăng ký dịch vụ và gia hạn cho người dùng

Tại sao bị trừ tiền điện thoại viettel? Nhiều gói cước (dữ liệu, thoại, tin nhắn) có chế độ tự động gia hạn mỗi tháng/tuần/ngày và sẽ trừ phí trực tiếp trên tài khoản sim Viettel. Nếu bạn không chủ động hủy các gói cước này trước khi được gia hạn, tiền trong tài khoản của bạn sẽ tự động bị trừ tương ứng với số tiền bạn đã đăng ký dịch vụ.

Xem thêm: Điện thoại xách tay là gì? Nên mua điện thoại chính hãng hay xách tay

Người dùng mở 3G/4G khi chưa đăng ký gói cước

Một số người dùng có thói quen bật 3G/4G thường xuyên, tuy nhiên khi bạn sử dụng dữ liệu di động mà không có gói cước, nhà mạng sẽ tính phí theo lượng data bạn sử dụng  75đ/50KB. Mức phí này cao hơn so với các gói cước bình thường, nên tiền trong tài khoản của người dùng sẽ bị trừ rất nhanh. Ví dụ trong tài khoản Viettel của bạn có 20.000 đồng, khi lướt web mà không đăng ký các gói 3G/4G của nhà mạng thì có thể chưa đầy 10 phút tiền trong tài khoản đã bị trừ hết.

Người dùng vô tình đăng ký dịch vụ của Viettel

Tại sao bị trừ tiền điện thoại viettel? Một số trường hợp người dùng vô tình nhấn vào banner hoặc link quảng cáo dịch vụ/ gói cước của nhà mạng, điều này đồng nghĩa với việc nhà mạng sẽ mặc định bạn đã đồng ý đăng ký dịch vụ của Viettel. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiền trong tài khoản của bạn bị trừ không rõ lý do. Tình trạng này không ít người dùng gặp phải và nếu sau đó dịch vụ đó tiếp tục gia hạn, bạn sẽ bị trừ thêm tiền.

Người dùng nợ ứng tiền/data/phút gọi của nhà mạng Viettel

Có thể một số người dùng chưa rõ, việc ứng tiền theo cú pháp *911# của nhà mạng Viettel có tính năng trừ tiền theo tính chất bậc thang. Có nghĩa dù bạn đang ứng bao nhiêu thì khi thực hiện nạp tiền, tiền trong tài khoản cũng sẽ bị trừ, và hệ thống sẽ tiếp tục trừ trong các lần nạp tiền sau cho đến khi hết khoản nợ, chứ nhà mạng sẽ không trừ 1 lần khi bạn nạp đủ số tiền nợ. Nhiều người dùng hoang mang không hiểu lý do tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel nhanh đến vậy.

Xem thêm: Tại sao số điện thoại không đăng ký được Zalo? Cách xử lý hiệu quả

Cách khắc phục tình trạng bị trừ tiền điện thoại Viettel

Tại sao bị trừ tiền điện thoại Viettel vô lý? Nếu bạn gặp tình trạng tiền trong tài khoản bị trừ không rõ lý do, một số cách sau có thể giúp bạn khắc phục và giải quyết vấn đề này.

Thường xuyên kiểm tra tài khoản

  • Sử dụng ứng dụng My Viettel: Tải và cài đặt ứng dụng My Viettel về điện thoại, tại đây bạn có thể kiểm tra các thông tin về tài khoản, bao gồm số dư, các gói cước đang sử dụng và lịch sử giao dịch.
  • Tra cứu bằng tin nhắn SMS: Gửi tin nhắn theo cú pháp *101# để kiểm tra thông tin tài khoản, bao gồm số dư và các gói cước đang hoạt động.

Xem xét các gói cước đã đăng ký

Để kiểm tra các gói cước đã đăng ký, bạn có thể gọi đến tổng đài 198 hoặc 1800 8098 hoặc kiểm tra trong ứng dụng My Viettel. Điều này sẽ giúp kiểm tra xem bạn có đang sử dụng gói cước nào không, có các gói cước nào tự động gia hạn không để tìm ra lý do bị trừ tiền.

Hủy gói cước hoặc dịch vụ không cần thiết

Nếu một gói cước hoặc dịch vụ nào bạn đã đăng ký nhưng hiện tại không muốn sử dụng nữa, thì hãy thực hiện hủy chúng để tránh bị gia hạn. Cách hủy gói cước có thể thay đổi tùy theo loại gói và dịch vụ, do đó bạn có thể kiểm tra hướng dẫn trong ứng dụng hoặc liên hệ với tổng đài của nhà mạng.

Tắt dữ liệu di động khi không sử dụng

Nếu bạn không cần sử dụng dữ liệu di động, bạn nên tắt để tránh trường hợp dung lượng dữ liệu hết bạn không hay biết, dẫn đến việc bị trừ tiền cho các lần sử dụng sau. Để tắt tính năng này, bạn vào phần cài đặt trên điện thoại và tắt tuỳ chọn “Dữ liệu di động”.

Kiểm tra lịch sử sử dụng

Việc kiểm tra lịch sử sử dụng dịch vụ sẽ giúp người dùng xác định nguyên nhân bị trừ tiền. Để kiểm tra bạn có thể vào phần quản lý tài khoản trên ứng dụng My Viettel hoặc liên hệ trực tiếp với tổng đài viên của nhà mạng để yêu cầu thông tin.

tác giả daiduongmobile.vn

Trịnh quang thắng

Là một người đam mê công nghệ và đặc biệt yêu thích điện thoại di động, Thắng đã xây dựng daiduongmobile.vn trở thành một trang web uy tín trong lĩnh vực review công nghệ, cập nhật tin tức mới nhất về các sản phẩm điện thoại, phụ kiện và thiết bị điện tử. Ngoài ra, anh còn tận tâm giải đáp các vấn đề liên quan đến công nghệ, giúp người dùng có cái nhìn rõ ràng và lựa chọn sản phẩm phù hợp.